Tây Bắc mùa lúa chín (Văn Hóa Tây Bắc)

Cứ mỗi độ lúa chín thu sang, Tây Bắc vào mùa gặt, những cung đường vàng óng nơi núi rừng lại khiến các bạn trẻ không thể cầm lòng. Thời điểm lúa rộ vàng óng ả nhất là từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10.
Quen thuộc nhất với các “phượt thủ” là cung đường Tú Lệ - Mù Cang Chải, xa hơn chút nữa là Y Tí, Hà Giang,...Cùng Foody.vn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “mùa vàng” Tây Bắc khiến ai cũng muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Các phượt thủ trên con đường chinh phục “mùa vàng Tây Bắc”
 “Mùa vàng Tây Bắc” - được xem là mùa đẹp nhất trong năm với những làn sóng lúa vàng tầng tầng lớp lớp lên đến đỉnh trời. Tây Bắc chỉ trồng mỗi năm một vụ lúa, lại gieo không cùng thời gian nên lúa chín cũng không đều. Lúa ở Sapa, Quản Bạ chín sớm nhất, kế đến là Mù Cang Chải... Theo người địa phương, thời điểm tuyệt nhất là từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 khi các địa phương bắt đầu vào mùa gặt.
 Cung đường ngắm lúa màu này có thể kể đến Mù Cang Chải (Yên Bái), ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình – danh thắng cấp quốc gia được mệnh danh là những phím đàn trờicó ngắm mãi cũng không thấy chán.
Khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc tuyệt diệu
Được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vỹ nhất châu Á v�thế giới, Sapa đang bước vào mùa vàng đẹp như mơ khắp các bản Trung Chải, Sa Pả, Tả Phìn, Lao Chải, Tả Van...
Còn chờ đợi gì nữa, hãy xách balo lên và đi ngay khi ta còn đang trẻ, bởi ai cũng biết “tuổi trẻ không thắm lại hai lần”, nên hãy đi đến những vùng trời tuyệt đẹp của tổ quốc khi con tim và đôi chân chưa biết mệt mỏi.

CÚ BÉO-FOODY.VN thực hiện

Nguồn ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét