Chân dung văn hóa dân tộc Thái - 2 (Văn Hóa Tây Bắc)

Có những thôi thúc trong việc lưu truyền, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Thái ở Tây Bắc, hiện nay cần phải hướng đến mục tiêu thực hiện xây dựng, giữ gìn, và phát huy văn hóa của dân tộc Thái ở Tây Bắc, rút ngắn khoảng cách giữa các dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đất nước Việt Nam phải khẳng định ý chí văn hóa dân tộc hiện nay, khi dân tộc sinh tồn tự nó có vị trí trong xã hội. Chỉ cần xây dựng đất nước tự do, dân chủ, công bình, và tương trợ giữa các dân tộc với nhau để tiến lên một đất nước giàu mạnh văn hóa.
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc là một phần quan trọng của quá trình hiện thực hóa tự do, dân chủ, công bình là điểm đứng của chung trong một đất nước. Vì vậy, mọi giải pháp nêu ra đều phải nhằm mục đích rút ngắn khoảng cách chênh lệch về đời sống văn hóa, và dân tộc Thái ở Tây Bắc, điểm đến là tự hòa đồng vào thống nhất dân tộc Việt Nam. 

Công bình xã hội là mục tiêu chống lại luận điểm mị dân, tham nhũng và quan lại. Mặt khác muốn phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Thái ở Tây Bắc phải đảm bảo sự kết hợp hài hòa, hợp lý giữa truyền thống và hiện đại, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tôn trọng và bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống và xây dựng, phát triển những giá trị mới về văn hóa, văn học, nghệ thuật của các dân tộc thiểu số. Việc phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc Thái ở Tây Bắc nhất thiết phải thực hiện đúng bản sắc dân tộc không thể pha trộn quan điểm cá nhân hay một thế lực nào khác, bởi vì văn hóa dân tộc Thái là một bộ phận quan trọng của văn hóa dân tộc Việt Nam. Phát huy truyền thống và cách tân bản sắc văn hóa dân tộc để góp phần vào sự tiên tiến nền văn hóa chung dân tộc Việt Nam, cho mỗi thời gian được đậm đà bản sắc dân tộc. Chính những yếu tố truyền thống là cái được chắt lọc, còn lại tinh tuý và trang bị hiện đại cho hợp với tiến bộ theo trào lưu lao động, sáng tạo nghệ thuật, cho nên cần giữ gìn và phát huy. Do đó, sự phát triển đúng hướng dựa trên cơ sở khoa học làm nền tảng, phát triển không đồng nghĩa thay đổi mà sáng tạo giá trị văn hóa theo bố cục phân tích nghệ thuật chấp nhận được, và đánh giá bằng trình độ. Cho đến nay, truyền thống văn hóa dân tộc còn tồn tại nhờ truyền vào máu của những thế hệ mai sau, mỗi giai đoạn điều phù hợp với phát triển xã hội đó mà yếu tố chúng tôi muốn truyền loan.

Văn Hóa Tây Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét