Lễ Hội thanh minh ở xã Phúc Sen, huyện Quảng Uyên (Hữu Hạnh)

Đặc sản xôi lá sâu sâu tại Lễ hội

Hằng năm, cứ đến tiết Thanh minh, bà con dân tộc Nùng An, xã Phúc Sen, huyện Quảng Uyên và các nhân dân trong vùng lại nô nức tổ chức hội Thanh Minh. Đến nay, lễ hội vẫn lưu giữ được nét sinh hoạt văn hóa độc đáo mà không nơi nào có được nhằm để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên.

Nam nay, Hội Thanh minh được tổ chức vào ngày 4/4 (tức ngày 08/03 âm lịch). Lễ hội là điểm hẹn của đông đảo bà con trong vùng. Trẩy hội Thanh minh có các hoạt động vui chơi văn hóa mang đậm nét truyền thống như: Thi rèn dao, văn nghệ và các trò chơi dân gian,… nhiều người tìm đến đây để giới thiệu các sản phẩm đặc sản của địa phương và cùng trao đổi về kinh nghiệm sản xuất, những mô hình sản xuất kinh doanh giỏi được mọi người đưa ra để cùng học hỏi để phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng thêm tình đoàn kết.
Hội Thanh minh đã trở thành nét đẹp tâm linh không chỉ của riêng người Nùng An ở xã Phúc Sen mà còn là một lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Cao Bằng, đang được gìn giữ và phát huy bảo tồn trong cộng đồng.

Hữu Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét