Rượu Ngô Bắc Hà

Màu Sắc: 
Rượu bản phố có màu trong như nước suối.
Hương Vị:
Hương thơm nồng nàn quyến rũ, uống vào không gắt không chua sau đó có cảm giác êm dịu. Rượu ngô nơi đây say lâu nhưng không làm người ta ngu muội mà cảm giác vẫn sảng khoái.

Men rượu: 
Lên men bằng bột bông của cây “na” còn gọi là cây Hồng Mi, hạt này đem xay nhỏ như bột rồi trộn với nước rượu đầu và nước sôi, nhào thật nhuyến nắm thành quả đặt trên rơm và phơi ở nơi ít nắng, thoáng gió đến khi những quả men khô chuyển thành màu trắng và như chiếc bánh bao thì đem bỏ vào thúng, rổ để len gác bếp để dùng dần.

Nguồn nước:
Rượu ngô bản phố nấu từ nước lấy từ suối hang dế. Ngô dùng nấu rượu ở trên núi đá cao heo hút, là giống ngô vàng trồng ở xã Lùng Phình (Bắc Hà).
Độ Rượu:
Từ 35- 50 độ
Liên Hệ:
Ruoudantoc.vn là trang thông tin tư vấn, chia sẻ kiến thức về các loại rượu đặc sản dân tộc phi lợi nhuận với mục đích: Quảng bá – Giới Thiệu – Phát Triển các làng nghề nấu rượu truyền thống thủ công nổi tiếng của Việt Nam.
Vì vậy chúng tôi không có chức năng nhận đặt hàng qua mạng, không trực tiếp kinh doanh rượu qua Internet.
Nếu quý khách có nhu cầu hoặc muốn tìm hiểu thêm về các loại rượu trên, quý khách có thể liên hệ theo số Hotline: 096.345.92.88 của chúng tôi để được tư vấn mua rượu tại các địa chỉ uy tín và chất lượng nhất do chính các nghệ nhân của các làng nghề nấu rượu thủ công làm ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét